⚕️5 Phương Pháp Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Nên Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️5 Phương Pháp Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Nên Tham Khảo
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bạn đang mắc bệnh trĩ và đau đớn bởi những triệu chứng của nó? Bạn mong muốn được nhanh chóng thoát khỏi nổi đau đớn này? Thì ngoài việc tiến hành điều trị bệnh trĩ theo chỉ định của bác sĩ, thì những phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ tạm thời, sẽ là một cứu cánh giúp giảm bớt những phiền toái của chứng bệnh này gây ra cho bạn.

5 phương pháp giảm sưng đau búi trĩ nên tham khảo

       Trĩ là một trong những bệnh phổ biến nhất ở vùng hậu môn trực tràng, với số lượng người mắc bệnh này một tăng nhanh. Nó chẳng những gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, mà nó còn khiến cho người ta phải chịu nhiều đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, ở những giai đoạn nặng của bệnh (trĩ cấp độ 3 và 4), mức độ đau đớn, sưng đau búi trĩ tăng lên rất nhiều lần, khiến người bệnh lâm vào tình cảnh “đứng không được, ngồi không xong”. Chính vì thế, ngoài việc tiến hành điều trị bệnh trĩ theo chỉ định của bác sĩ, thì việc tìm đến những phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ cũng là điều người bệnh nên quan tâm, thực hiện. 5 phương pháp giảm sưng đau búi trĩ nên tham khảo như:

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Dùng thuốc

       Một số loại thuốc giảm đau và giảm sưng như Aspirin, Tylenol, và Ibuprofen, Naproxen... sẽ là một trong những sự lựa chọn cần thiết, giúp người bệnh giảm bớt những đau rát hậu môn mà bệnh trĩ đang gây ra. Một số thuốc nhuận tràng lúc này người bệnh cũng có thể sử dụng để cải thiện tình trạng táo bón, giảm sưng đau bệnh trĩ.

Dùng thuốc bôi -  Phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người bệnh còn có thể sử dụng một số loại thuốc mỡ có chứa hydrocortisone để chống viêm, giảm ngứa ngáy, khó chịu ở búi trĩ.Tuy nhiên, việc áp dụng thuốc để làm giảm sưng đau bệnh trĩ, cần phải tham khảo ý khiến bác sĩ trước khi sử dụng, tránh việc sử dụng thuốc bừa bãi, có thể khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

➢ Những mẹo nhỏ dân gian

       Những mẹo nhỏ dân gian giúp giảm sưng đau bệnh trĩ hiệu quả, như:

Chườm đá: để giảm sưng đau búi trĩ tạm thời, người bệnh có thể sử dụng túi đá lạnh, hay miếng gạc lạnh để chườm lên vùng bệnh.

Tắm ngồi: ngồi vào chậu nước hay bồn nước ấm khoảng 10 đến 20 phút, đến khi nước bắt đầu nguội. Đây là cách giảm sưng hậu môn và những đau đớn do bệnh trĩ gây ra, được đánh giá là an toàn, hiệu quả.

5 Phương Pháp Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Nên Tham Khảo

Dùng rau diếp cá -  Phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Diếp cá: để thực hiện phương pháp này, người bệnh có thể nấu lá diếp cá hoặc dã rau nghiếm cá để ngâm hậu môn hay đắp lên vùng bệnh từ 2 đến 3 lần trong ngày. Đây là 1 cách làm được đánh giá đem đến hiệu quả cao trong 5 phương pháp giảm sưng đau búi trĩ nên tham khảo thực hiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Cải thiện chế độ ăn uống

       Người bệnh trĩ đang trong giai đoạn nặng, nhất định phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Tuyệt đối không ăn những thức ăn khó tiêu, nhiều dầu mỡ, tránh uống rượu bia cũng như các đồ chứa cafein... để tránh làm tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước hàng ngày, chống táo bón, khó tiêu, chẳng những giúp người bệnh giảm bớt được những đau đớn do bệnh trĩ gây ra, mà còn có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

➢ Cải thiện chế độ sinh hoạt

       Chế độ sinh hoạt cũng là một trong những nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến những cơn đau của bệnh trĩ. Chính vì thế, cải thiện chế độ sinh hoạt cũng là một trong những phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ người bệnh nên lưu ý.

Người bệnh trĩ cần tránh ngồi hay đứng quá lâu một chỗ, thường xuyên vận động và luyện  Chú ý không nghiêng vác nặng trong thời gian này bởi nó có thể khiến vùng hậu môn, trực tràng bị co thắt, khiến tình trạng tổn thương thêm nặng nề.

Tốt nhất, người bệnh nên lựa chọn những loại quần áo thoải mái, thoáng mát, không nên mặc quần bó quá chật. Đặc biệt, đối với nữ giới, thường có xu hướng mặc những loại quần bó chật ních. Như vậy sẽ khiến búi trĩ bị cọ sát lâu dần sẽ bị sưng đau, rất khỏ khỏi bệnh.

Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ để giảm sưng đau bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Tập thoái quen về đại tiện

       Người bệnh trĩ cần tập thoái quen đi đại tiện đúng giờ, việc này sẽ giúp bạn đi đại tiện dễ dàng hơn do đã quen với khung giờ do đó không phải dùng đến “biện pháp mạnh”. Thêm nữa, bạn cũng không nên ngồi quá lâu trong lúc đi đại tiện như vừa đi vừa đọc báo.

Tư vấn ngayGọi ngay

Không nên sử dụng giấy vệ sinh mà nên sử dụng khăn ướt vô trùng hoặc rửa bằng nước. Bởi giấy vệ sinh có nguy cơ cao về kích ứng, cọ sát, dễ gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó các bài tập Kegel, nâng hậu môn hay co thắt hậu môn cần được người bệnh thực hiện một cách đều đặn và tích cực.

Những phương pháp giảm sưng đau bệnh trĩ đã kể trên sẽ là một cứu cánh hiệu quả cho người bệnh lúc này. Tuy nhiên, để có thể thoát khỏi những phiền toái này, người bệnh cần tìm đến những phòng khám trĩ uy tín để được thăm khám và hướng dẫn điều trị với phương pháp hiệu quả nhất.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️5 Phương Pháp Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Nên Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x