⚕️5 Nguyên Nhân Chủ Yếu Gây Rò Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
⚕️5 Nguyên Nhân Chủ Yếu Gây Rò Hậu Môn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Rò hậu môn là một loại bệnh về hậu môn, trực tràng xảy ra phổ biến ở độ tuổi thanh niên và trung niên. Nó xảy ra do các khe, nhú hậu môn bị viêm nhiễm lâu ngày không được điều trị gây nên. Đây là một căn bệnh gây nhiều đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến căn bệnh “khó chịu” này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin rất hữu ích cho bạn về căn bệnh rò hậu môn và nguyên nhân gây bệnh mà bạn có thể đọc tham khảo.

Các triệu chứng thường gặp của rò hậu môn

       Rò hậu môn là loại bệnh do nhiễm trùng ở ống hậu môn gây ra, khiến tình trạng nhiễm trùng và tích tụ mủ, thời gian lâu ngày sẽ lan rộng ra các vùng da bên cạnh hậu môn, từ đó hình thành nên đường rõ viêm nhiễm – lỗ rò hậu môn. Khi bệnh nhân mắc bệnh rò hậu môn thì thường gặp các triệu chứng phổ biến như:

 Đau rát vùng hậu môn

 Có mụn mủ ở vùng hậu môn

 Xung quanh hậu môn cảm giác ẩm ướt, khó chịu

 Sưng tấy vùng hậu môn

 Sốt nhẹ, nhức mỏi thân thể,…

Triệu chứng rò hậu môn. (Ảnh minh họa)

  Đây là những dấu hiệu thường gặp của bệnh nhân khi mắc phải nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn, khi bạn thấy các triệu chứng trên thì nên tìm đến các phòng khám uy tín và an toàn để làm các kiểm tra ngay lập tức. 

Tư vấn ngayGọi ngay

5 nguyên nhân chủ yếu gây rò hậu môn

       Rò hậu môn nếu không được điều trị sớm và kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy rò hậu môn không gây tử vong do bệnh nhưng đây là một chứng bệnh luôn mang lại sự khó chịu, đau đớn cho người mắc phải. Bệnh nhân luôn cảm thấy phiền hà, lo lắng trong sinh hoạt và làm việc. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến rò hậu môn? Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rò hậu môn mà bạn nên nắm rõ để có thể kết hợp điều trị bệnh hiệu quả:

     1. Vệ sinh không sạch sẽ:

Hậu môn có nhiệm vụ đào thải phân ra bên ngoài cơ thể, trong phân thường chứa nhiều vi khuẩn và chất độc hại, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn. Nếu tình trạng để kéo dài có thể gây mủ, gây tổn thương nghiêm trọng hơn, từ đó dẫn đến rò hậu môn. Đây là một trong những nguyên nhân gây rò hậu môn thường gặp.

     2. Viêm nhiễm tuyến hậu môn:

Khi tuyến hậu môn bị viêm nhiễm lâu ngày sẽ xuất hiện các dịch mủ, các dịch mủ này gây tổn thương niêm mạc, hình thành nên đường rõ hậu môn, khiến tình trạng nặng nề hơn.

     3. Trực tràng, hậu môn bị áp lực:

khi các áp lực hậu môn, trực tràng tăng cao, dẫn đến các vật trong trực tràng bị đẩy và chèn ép ra ngoài, hình thành nên đường rò hậu môn. Nguyên nhân bị rò hậu môn này còn dẫn đến tình trạng phân và dịch ở đại trạng chảy ra ở lỗ rò.

Nguyên nhân chủ yếu gây rò hậu môn (Ảnh minh họa)

     4. Áp xe quanh hậu môn:

Apxe hậu môn là một dạng bị nhiễm trùng cấp thường xảy ra ở hậu môn, khi hiện tượng tích tụ mủ tại xung quanh vùng hậu môn, khi tình trạng kéo dài dến đến mủ áp xe bị vỡ ra, dịch chảy khiến viêm nhiễm càng lan rộng hơn, đến một thời điểm nhất định sẽ dẫn đến rò hậu môn. Nếu không sớm tìm đến cách điều trị áp xe hậu môn hiệu quả, kéo dài tình trạng bệnh, thì đây sẽ chính là nguyên nhân rò hậu môn.

     5. Các bệnh hậu môn liên quan:

Do một vài bệnh liên quan như ung thư hậu môn, crohn, bệnh lao, trực tràng,…cũng là một trong những nguyên nhân rò hậu môn.

 Để biết rõ thêm những thông tin về 5 nguyên nhân chủ yếu gây rò hậu môn, bạn đọc hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa.      

Bài viết: ⚕️5 Nguyên Nhân Chủ Yếu Gây Rò Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x